Thứ Hai, 28/10/2024 08:26 SA
Xử lý kỷ luật đảng viên 
Thứ Ba, 28/07/2015 07:00 SA

* Hỏi: Đảng viên A vi phạm đã được xem xét thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Sau một thời gian, tổ chức đảng thấy đảng viên A trong thời điểm xem xét thi hành kỷ luật còn có vi phạm khác nhưng không phát hiện ra để kịp thời xem xét, xử lý cùng một lúc. Vậy trường hợp này có đặt vấn đề xem xét, xử lý tiếp hay không? Nếu có vi phạm thì có cộng tất cả các vi phạm trong thời gian đó để nâng hình thức kỷ luật cao hơn không? 

 

* Trả lời: 

 

- Về nguyên tắc, khi đảng viên có vi phạm đều phải được xem xét; nếu vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật thì phải thi hành kỷ luật, không được bỏ qua. Trường hợp đảng viên A vi phạm đã bị thi hành kỷ luật, nay phát hiện thêm trong thời điểm xem xét thi hành kỷ luật trước đây đã có vi phạm khác thì tiếp tục xem xét. Nếu vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật thì tùy tình hình cụ thể để có cách xử lý phù hợp, như sau: 

 

- Nếu nội dung vi phạm mới phát hiện không nghiêm trọng bằng những nội dung vi phạm đã được thi hành kỷ luật thì tổ chức đảng có thẩm quyền không cần phải quyết định thi hành kỷ luật mới. Đồng thời không cộng các vi phạm đã xem xét và đang xem xét để quyết định nâng hình thức kỷ luật cao hơn, chỉ yêu cầu đảng viên có vi phạm nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm. 

 

- Nếu nội dung vi phạm mới phát hiện nghiêm trọng hơn những nội dung vi phạm đã được thi hành kỷ luật thì tổ chức đảng có thẩm quyền căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, tác hại và nguyên nhân vi phạm, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và thái độ chấp hành kỷ luật của đảng viên từ khi bị kỷ luật đến nay để quyết định thi hành với hình thức kỷ luật cao hơn (thay thế quyết định thi hành kỷ luật trước đây). 

 

THẠCH BÍCH (giới thiệu)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek